Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Giải tỏa những ngại ngần thường gặp về bếp từ ma bạn đang quan tâm

Bếp điện từ và bếp điện khác nhau ở điểm nào?
Bếp điện tạo nhiệt bằng sợi dây đốt nóng, nhiệt lượng tỏa ra từ sợi đốt được truyền nhiệt đến đáy nồi, một lượng nhiệt lớn sẽ tỏa ra môi trường bên ngoài trước khi truyền tới đáy nồi để nấu chín thức ăn.
Còn bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ. Lấy ví dụ với bếp từ Munchen, khi cho dòng điện chạy vào cuộn dây đặt bên trong bếp sẽ tạo ra từ trường trên mặt bếp. Cuộn dây được bố trí hình tròn còn được gọi là mâm từ, với bếp munchen đường kính mâm từ lớn sẽ cho công suất thực cao.
Khi ta đặt trên bếp những nồi bằng kim loại dẫn từ, hoặc có từ tính thì ở đáy nồi sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chín thức ăn. Để thay đổi nhiệt độ đun, bạn chỉ cần thay đổi cường độ từ trường tác dụng lên đáy nồi bằng cách thay đổi cường độ dòng điện hay các nhà sản xuất thưởng gọi là điều chỉnh công suất của bếp bằng các phím + cảm ứng được bố trí một cách thuận lợi trên mặt bếp.
Bộ điều khiển được bố trí hợp lý, dễ sử dụng ngay cả với những người chưa từng sử dụng bếp từ

Dùng bếp từ có hại cho sức khỏe không?
bếp từ có hại cho sức khỏe không
Có rất nhiều ý kiến xoay quanh sóng từ trường. Liệu có nguy hại cho sức khỏe đặc biệt là nhiều người có tiểu sử bệnh tim?
Thực tế thì chúng không gây hại gì cho sức khỏe, vì tần số hoạt động của bếp là rất thấp chỉ từ 20Kz đến 23 Khz (Khác hoàn toàn với sóng viba của lò vi sóng 2.4GHz) . Do vậy các bức xạ sóng điện từ có cường độ rất thấp xem như không có trên bề mặt bếp, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người.
So với các loại bếp khác thì nó an toàn và tốt cho sức khỏe vì không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây cháy nổ, chạm mạch, giật điện, không đốt oxy và không thải khí độc CO, CO2 ra không gian bếp,
Có phải bếp từ chỉ dùng để nấu lẩu?

Đây là nhận định hoàn toàn sai lầm. Thực ra, với bếp từ bosch bạn có thể nấu tất cả các loại món ăn từ chiên, hấp, xào đến nấu lửa nhỏ...
Với các chế độ nấu tự động, hay điều chỉnh theo cách của người nấu rất tiện lợi, bạn chỉ cần chọn thực đơn nấu, điều chỉnh công suất thích hợp là có thể thoải mái chuẩn bị những công việc khác vì bếp sẽ tự động tắt theo thời gian đã cài đặt trước, không lo bị “quá lửa”.
Dùng bếp từ có hao điện không?
Thực tế đã chứng minh, bếp từ giúp tiết kiệm điện năng và mang lại hiệu suất cao nhất so với các loại bếp khác
Theo suy nghĩ của một số người những thiết bị có công suất lớn thì “hao điện”. Điều đó là hoàn toàn sai vì công suất lớn giúp bạn rút giảm được thời gian nấu.
Bếp từ là loại bếp tiết kiệm năng lượng nhất có trên thị trường hiện nay. Bếp từ tạo ra nhiệt từ đáy nồi và truyền trực tiếp vào thực phẩm bên trong nên không tổn hao năng lượng như các loại bếp khác, ta lại có thể kiểm soát dễ dàng mức năng lượng sử dụng qua các phím chỉnh nhiệt độ. Vì vậy, hiệu suất của bếp rất cao, ít hao phí điện năng tiêu thụ.Có phải bếp từ khó sử dụng và nấu ăn không được ngon?
những ngần ngại về bếp từ cần được giải tỏa
Nhiều người tiêu dùng thường bị thuyết phục bởi những sản phẩm giá rẻ mà quên mất câu “tiền nào của đó”. Giá rẻ thường đi đôi với chất lượng kém, tuổi thọ thấp, mau hư theo thời gian sử dụng.
Một chiếc bếp từ đạt tiêu chuẩn về chất lượng sẽ mang đến cho bạn một thiết kế đẳng cấp, khả năng điều khiển nhiệt độ chính xác, dễ sử dụng, mang lại sự sang trọng cho gian bếp, dịch vụ hậu mãi với hệ thống bảo hành trải rộng khắp cả nước.
Nguồn bài viết : http://noithatnamanh.com

1 nhận xét: